Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Thùa Thiên Huế tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, quảng bá điểm đến du lịch thông qua các Blogger, KOLs, Vlog, nhân vật truyền cảm hứng với kỳ vọng đưa du lịch Huế vươn xa thông qua các nền tảng mảng xã hội.
Sau đại dịch COVID-19, du lịch Huế đang dần lấy lại vị thế khi có sự tăng trưởng về lượng khách. Chỉ riêng trong dịp lễ 30/4 - 1/5/2024, Thừa Thiên Huế đã thu hút khoảng 110.000 khách du lịch đến địa phương, tổng lượng khách đã đặt phòng lưu trú ước đạt 58.000 lượt, tổng doanh thu ước đạt 170 tỷ đồng. Con số đó đáng ghi nhận, nhưng nhìn vào danh sách những địa phương "bội thu" trong 5 ngày nghỉ lễ về du lịch, có chút gì đó luyến tiếc cho du lịch Huế. Tổng thu du lịch đạt 3.805 tỷ đồng, tăng 32,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ, trong chương trình kích cầu năm nay, Thừa Thiên Huế sẽ tập trung vào các sản phẩm nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, MICE kết hợp tham gia hoạt động, lễ hội, giải thể thao trong Festival Huế, các sản phẩm du lịch trải nghiệm văn hóa di sản, nghệ thuật, vùng nông thôn, sông hồ, suối thác; giới thiệu tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng "Kết nối Di sản Miền Trung" và các sản phẩm dịch vụ đi kèm, các sản phẩm/tour du lịch xanh, tour gắn với trải nghiệm Áo dài truyền thống và ẩm thực địa phương. Chính quyền địa phương, các ban, ngành liên quan cũng đang tiếp tục kêu gọi đầu tư, phát triển các dịch vụ, đầu tư các trung tâm thương mại, dịch vụ kinh tế đêm.
Có thể thấy, Huế đang nghiên cứu để đầu tư và hoàn thiện sản phẩm du lịch. Đây là hướng đi đúng, nhưng bên cạnh sản phẩm du lịch, chất lượng dịch vụ và tính chuyên nghiệp, văn minh, thân thiện sẽ là yếu tố hàng đầu tạo cảm hứng để khách ở lại lâu hoặc thêm nhiều lần quay trở lại.
Trở lại Huế đúng vào dịp diễn ra Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, Phóng viên ảnh, Travel Blogger Ngô Trần Hải An - biệt danh "Quỷ Cốc Tử" ngạc nhiên về một Huế rất khác lạ.
Ấn tượng mà Anh An đã chia sẻ với chúng tôi là: "Lần đầu mình đến Huế là 14 năm về trước. Sau lần ấy, mình rất nhiều lần đến Huế, bởi Huế có quá nhiều cái dễ thương và cần khám phá. Khác với những lần trước, đây là lần mình được tham dự Festival Huế, trực tiếp được xem 2 lễ hội hết sức đặc biệt là Lễ hội đường phố và Lễ hội ánh sáng, đã cho mình cảm nhận về một Huế rất mới. Bên cạnh Cố đô cổ kính nên thơ là một Huế sôi động, náo nhiệt. Mỗi hoạt động lễ hội là một mảnh ghép giúp bức tranh du lịch Huế thêm đầy đủ để thu hút đa dạng đối tượng khách ở nhiều quốc gia, nhiều độ tuổi khác nhau."
Tuy đã đặt chân đến nhiều tỉnh, thành của Việt Nam cũng như rất nhiều quốc gia trên thế giới, lại là một Travel Blogger nổi tiếng (gần 200.000 followers trên Facebook và 169.000 followers trên Tiktok), các bài viết có lượt tiếp cận, tương tác cao, Ngô Trần Hải An có một tình cảm đặc biệt với Huế. Anh chia sẻ, nhiều người biết Huế với di sản văn hóa nhưng còn nhiều người chưa biết cảnh quan thiên nhiên, ẩm thực và nhiều điều ở Huế rất thú vị. Điều làm cho ai đặt chân đến Huế cũng phải thích đó là con người Huế nhẹ nhàng, tình cảm, mở giọng là thấy hút hồn. Thực sự, Huế, ở đâu cũng thấy dễ thương.
Đến những điểm du lịch khác nhau ở Huế, Travel Blogger Hải An chia sẻ, cùng với nét đẹp cổ kính, công tác bảo tồn di sản, văn hóa của Huế rất tốt, cách làm du lịch của Huế cũng có cách tiếp cận rất tốt. Đơn cử như việc làm hoa giấy Thanh Tiên, vẽ tranh làng Sình đã có từ lâu, trong thời gian gần đây đã được khai thác thành sản phẩm du lịch trải nghiệm nghề truyền thống.
Điều quan trọng hiện nay là càng ngày càng có nhiều hình thức chuyển tải thông tin để nhiều người được biết đến, thông qua các mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram, Website… Quỷ cốc tử sẽ chia sẻ hình ảnh và video về Huế, làm cho Huế nổi bật hơn thông qua những hình ảnh thật nhất. "Mình sẽ tập trung làm các clip ngắn - xu hướng được nhiều người đón nhận. Đặc biệt, bên cạnh việc chụp và quay phong cảnh, mình sẽ tập trung nhiều về hình ảnh, video cận cảnh, đặc tả con người Huế, đi vào đời sống của người Huế. Như hình ảnh của mệ Tuyết bán hương ở làng hương Thủy Xuân để quyên tiền cho trẻ ung thư. Nụ cười móm mém của mệ như lan tỏa hình ảnh của người Huế thân thiện, giàu tình cảm".
Hơn 3 ngày có mặt ở Huế, Ngô Trần Hải An đã dành hết thời gian để khám phá rất nhiều địa điểm nổi tiếng ở Huế như Đại Nội, đặc biệt là Điện Kiến Trung; tham quan Không gian Văn hóa Lục Bộ và trải nghiệm các nghề truyền thống Huế; tham quan Không gian Lưu niệm Lê Bá Đảng; tham gia và hòa cùng không khí vui tươi tại Lễ hội đường phố "Sắc màu văn hóa" trong khuôn khổ Festival Huế 2024; tham quan đầm phá và trải nghiệm cuộc sống cùng ngư dân tại làng Ngư Mỹ Thạnh rồi chế biến các món ăn do tự tay đánh bắt cùng với người dân địa phương tại làng.
Travel Blogger cũng đến nhiều điểm với những trải nghiệm khác như: Biển Tân An ở xã Quảng Công (huyện Quảng Điền), chùa Huyền Không Sơn Thượng; trải nghiệm tham quan mua sắm các sản phẩm địa phương tại chợ Đông Ba; tham quan Vườn Quốc gia Bạch Mã, khám phá Hải Vọng Đài, Ngũ Hồ, thác Đỗ Quyên; tìm hiểu khu du lịch suối thác Bạch Mã Village… Những trải nghiệm khá đầy đủ làm anh phải thốt lên: "Cảnh quan thiên nhiên, nét đẹp văn hóa, đời sống người dân ở Huế quá đẹp, quá hay. Việc đưa những hình ảnh, góc quay chân thật nhất về Huế mới khiến mọi người biết và hiểu hơn về Huế để rồi tìm đến mảnh đất rất đẹp và con người rất tình này".
Qua câu chuyện của Hải An chia sẻ chúng ta có thể thấy, bên cạnh các hình thức truyền thông truyền thống, sự xuất hiện của những người được cộng đồng theo dõi nhiều như Travel Blogger Ngô Trần Hải An sẽ giúp những hình ảnh đẹp của Huế được lan tỏa rộng rãi và đem lại rất nhiều hiệu ứng tích cực, bên cạnh đó những câu chuyện, những hình ảnh thực tế cũng sẽ được nhiều người chú ý, theo dõi và kích thích sự hiếu kỳ, muốn được tận mắt chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp đó.
Với mục đích đưa du lịch Huế ngày một phát triển, ngành du lịch tỉnh với định hướng tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh và các sản phẩm dịch vụ du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế bằng nhiều kênh trong đó đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của các Blogger, KOLs, Vlog, nhân vật truyền cảm hứng. Ngành du lịch tỉnh sẽ tiếp tục mời các Travel bloggers, KOLs, Vlog nổi tiếng cả trong và ngoài nước để truyền cảm hứng du lịch đến với công chúng, phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin điểm đến và nhu cầu trải nghiệm của du khách ở các thị trường khác nhau.
Tin liên quan
Xương Lăng, tên chữ là 昌陵, còn được gọi là Lăng Thiệu Trị, là nơi an nghỉ của vị vua ...
Cố đô Huế không chỉ có những danh lam thắng cảnh, những di tích lịch sử nổi tiếng man...
Hội nghị Toàn thể lần thứ 10 của Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - ...
Vườn quốc gia Bạch Mã nằm ở vùng cao nguyên Trường Sơn với diện tích hơn 22,000 ha, l...